หัวข้อข่าว : ซื้อเพชรมีใบเซอร์หรือซื้อเพชรที่ไม่มีใบเซอร์  (อ่านแล้ว 1960)

ซื้อเพชรมีใบเซอร์หรือซื้อเพชรที่ไม่มีใบเซอร์

 

คงเป็นความเชื่อที่บอกต่อและปลูกฝังกันมานานว่า  เครื่องประดับเพชร ที่ได้รับการออกใบรับรองคุณภาพจากสถาบันต่างประเทศ หรือที่เรียกกันว่า เครื่องประดับเพชร มีใบเซอร์ นั้นมักจะมีราคาสูงกว่าเพชรที่ไม่ได้มีการออกใบรับรองคุณภาพ หรือ เครื่องประดับเพชรไม่มีใบ ก่อนอื่นคงต้องขอเล่าประวัติของใบรับรองคุณภาพเพชรให้คุณฟังว่าเจ้าใบที่ว่านี้เป็นใบอะไรกันแน่ ถึงมีความสำคัญมากมายและมีผลกับราคาเครื่องประดับเพชรได้ขนาดนี้

ใบรับรองคุณภาพของเครื่องประดับเพชร หรือที่นิยมเรียกสั้นๆว่าใบเซอร์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Diamond Report ออกโดยสถาบันปฏิบัติการตรวจสอบเครื่องประดับเพชรที่มีนักวิเคราะห์อัญมณีประจำสถาบันเป็นผู้ประเมินคุณภาพเครื่องประดับเพชรด้วยเครื่องมือพิเศษหลายชนิด วัตถุประสงค์ของการออกใบเซอร์ในที่นี้ เพื่อเป็นการช่วยตรวจสอบคุณภาพเครื่องประดับเพชรแต่ละเม็ดอย่างละเอียดให้ผู้ซื้อที่ไม่มีความรู้ในเรื่องเพชรโดยเฉพาะ เมื่อทางสถาบันได้ตรวจสอบเครื่องประดับเพชรครบทุกขั้นตอนแล้วก็จะออกเอกสารเป็นหลักฐานไว้ว่าเครื่องประดับนี้ได้รับการตรวจเซ็คมาแล้ว ซึ่งก็คือ ใบเซอร์ ที่เราพูดถึงกันในตอนต้นนั่นเอง

 

 

ดังนั้น เครื่องประดับเพชรที่มีใบเซอร์จึงหมายถึงเครื่องประดับเพชรที่ได้รับการตรวจสอบคุณภาพจากนักวิเคราะห์อัญมณีผู้มีความเชี่ยวชาญสูง เครื่องประดับเพชรที่ได้รับการรับรองคุณภาพหรือมีใบเซอร์แล้วจะมีราคามารตฐาน ในการซื้อขาย ตรวจสอบราคาได้ง่าย และสามารถซื้อขายได้ทั่วทุกมุมโลก

ตามปกติแล้วคนอยากซื้อเครื่องประดับเพชร แต่ดูเครื่องประดับเพชรไม่เป็น ก็มักจะ ต้องชวนเพื่อนหรือญาติผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ในการ ซื้อเครื่องประดับเพชร ไปช่วยดูช่วยเลือกเครื่องประดับเพชรด้วย

การซื้อเครื่องประดับเพชรมีใบเซอร์ก็เปรียบเสมือนการมีเพื่อนเป็นนักวิเคราะห์อัญมณีที่ไว้ใจได้เพื่อนคนนี้จะช่วยตรวจสอบเครื่องประดับเพชรและบอกเราตามความจริงว่าเครื่องประดับเพชรเม็ดนี้มีคุณภาพระดับไหน ผู้ซื้อเครื่องประดับเพชรจึงวางในได้เต็มที่และไม่ต้องกลัวจะถูกหลอกค่ะ

ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะมีความเชื่อว่าเครื่องประดับเพชรมีใบเซอร์ ราคาสูงกว่าเครื่องประดับเพชรไม่มีใบเซอร์ และราคาที่สูงกว่านั้นมาจากค่าใช้จ่ายในการออกใบเซอร์ที่แพงลิ้ว บวกค่าส่งเครื่องประดับเพชรไปออกใบเซอร์ต่างประทเศ ซึ่งรวมแล้วก็หลายหมื่นบาท หลายคนจึงมักตั้งคำถามว่าจะม่ใบเซอร์ไปทำไม เวลาใส่แหวนเพชรแล้วก็ไม่มีใครขอดูใบเซอร์อยู่ดี ราคาก็แพงกว่า ทำให้ลูกค้าเพชรมือใหม่ติดสินในซื้อเครื่องประดับเพชรไปโดยไม่เฉลียวใจ เพราะเหตุผลฝังดูน่าเชื่อถือ

ปัจจุบันผู้ซื้อเครื่องประดับเพชรส่วนใหญ่อาจยังไม่ทราบว่า สถาบันต่างประเทศซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์และประเมินคุณภาพเพชรที่มีมาตรฐานระดับโลกหลายแห่ง ได้มาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ และมีค่าใช้จ่ายในการออกใบเซอร์เริ่มต้นที่พันกว่าบาทเท่านั้น

ปกติแล้วเครื่องประดับเพชรที่ไม่มีใบเซอร์นั้นมีเพียงผู้เชียวชาญ นักวิเคราะห์อัญมณี หรือนักซื้อเครื่องประดับเพชรมือเก๋าจริงๆเท่าน้นที่จะสามารถบอกคุณภาพได้อย่างแม่นยำ ส่วนบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นพิเศษ จะไม่สามารถบอกคุณภาพได้อย่างชัดเจน หากระดับสีที่คนขายแจ้งมาสูงกว่าความเป็นจริงเพียงหนึ่งระดับ คุณอาจจะต้องจ่ายสตางค์ค่าเครื่องประดับเพชรสูงเกินความเป็นจริงไปหลายหมื่นบาท

จากประสบการณ์ที่ ร้านรับซื้อเครื่องประดับเพชร ได้พบอยู่บ่อยๆ มีความจริงที่น่าตกใจอย่างหนึ่งคือ เครื่องประดับเพชรไม่มีใบเซอร์มักจะมีคุณภาพต่ำกว่าที่ผู้ขายบอกมาเสมอ บางครั้งต่ำกว่ามากจนน่าใจหาย เคสที่เคยเจอนั้นคือ ระดับสีของเพชรต่ำกว่าสีทีคนขายบอกมาประมาณ 3-4 ระดับที่เดียวค่ะ

คนขายเครื่องประดับเพชรหรือเจ้าของ ร้านรับซื้อเครื่องประดับเพชรจำนวนมากไม่ได้เริ่มจากการศึกษามาก่อน อาศัยประสบการณ์บวกกับความชำนาญในการขายเครื่องประดับในการ รับซื้อเครื่องประดับเพชร  ถ้าตัดเกรดพลาดจากความเป็นจริงนักขายเพชรหรือรับซื้อเครื่องประดับเพชร มือสมัครเล่นหลายคนที่รับเครื่องประดับเพชรจากโรงงาน มาขายเป็นงานชั่วคราว ก็เป็นคนดูเพชรไม่เป็น โรงงานบอกเกรดมาเท่าไร คนขายก็บอกลูกค้าไปเท่านั้น ลูกค้าดูเพชรแล้วก็ตาลุกวาวไปกับราคาที่ถูกจนเหลือเชือ แต่พอได้ตรวจสอบคุณภาพเครื่องประดับเพชรกับ ร้านรับซื้อเครื่องประดับเพชร ที่ได้มาตราฐานกันอย่างละเอียด เป็นต้องหงายกันไปเกือบทุราย เพราะคุณภาพเครื่องประดับเพชรจริงกับสิ่งที่ผู้ขายบอกมานั้นอยู่ห่างกันไกลลิบลับ ราคาของเครื่องประดับเพชรที่ฟังมาจึงเป็นราคาถูกจนเหมือนได้เปล่า

เครื่องประดับเพชรบางเม็ดมีตำหนิเป็นจุดดำกระจายไปทั่ว บางเม็ดมีรอยแตกจนเกือบจะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ใครซื้อเพชรไปอาจจะดีใจว่าได้ของดีราคาถูก แต่พอรู้ความจริงทีหลัง เป็นต้องเกิดอาการลมจับว่าจ่ายสตางค์แพงกว่าที่ควรไปหลายหมื่น ยิ่งเครื่องประดับเพชรเม็ดใหญ่ ราคาที่คุณต้องจ่ายออกไปอาจจะมากเกินจริงไปเป็นหลักแสนบาททีเดียวค่ะ

หากที่บ้านของคุณมี เครื่องประดับเพชรไม่มีใบเซอร์ ให้ลองนำมาเทียบกับ เครื่องประดับเพชรมีใบเซอร์ ในระดับสีเดียวกันดูนะค่ะ คุณอาจจะพบว่า เครื่องประดับเพชรไม่มีใบเซอร์ มีสีเหลืองกว่าอย่างชัดเจน

 

Tel: 081-830-6181 

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line @rolex99

 

 

www.รับซื้อเพชรให้ราคาสูง.com

 

รับซื้อเพชร



Posted by: admin ( 2023-03-02 19:24:31 )