หัวข้อข่าว : ราคาเพชร  (อ่านแล้ว 1929)

ราคาเพชร


               หลายคนไม่ค่อยได้สนใจการซื้อเพชรเท่าไหร่นัก คิดว่า ราคาเพชร จะไม่น่าเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นัก แต่แท้ที่จริงแล้วราคาขายเพชร และ การรับซื้อเพชร มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ ซึ่งจะมีปัจจัยในหลายๆด้าน 

               ปัจจัยที่มีผลต่อราคาเพชรหลักๆ มีทั้งหมด 6 ปัจจัย ดังต่อไปนี้

               1 อัตราการแลกเปลี่ยน เนื่องจากราคาขายเพชรและราคารับซื้อเพชร จะอ้างอิงจากราคาพอร์ต ซึ่งราคาพอร์ตของเพชร จะเทียบกับค่าเงิน US ดังนั้น เมื่อใดที่ค่าเงิน US อ่อนค่าลงเมื่อใด  หากเปลี่ยนเป็นเงินบาทก็จะทำให้เงินถูกลงนั้นเอง เราก็จะสามารถรับซื้อเพชรได้ในราคาที่ถูกกว่านั้นเอง  ในขณะเดียวกันหากค่าเงิน US แข็งตัวขึ้นก็จะทำให้ราคาเพชรสูงขึ้นไปด้วย

               2 ขนาดของเพชร เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อราคาเพชรอย่างมาก ซึ่งหน่วยขนาดของเพชรจะเรียกว่า กะรัต บางคนอาจจะคิดจากราคาขายตามขนาดต่อตังค์   เพชรยิ่งมีขนาดใหญ่หรือจัดตามราคาที่สูงก็จะมีส่วนลดน้อย ไม่เหมือนกับสินค้าชนิดอื่นๆ ที่ยิ่งซื้อตัวโปรตัวท็อป ก็ยิ่งจะลดราคามาก ตัวอย่างเช่น เพชรขนาด 70-90 ตังค์ จะมีส่วนลดในการรับซื้อเพชร การขายเพชร น้อยกว่า  เป็นต้น

               3 Fluorescence คือ การเรืองแสงของเพชร  วิธีการคิดราคาขายเพชร ราคารับซื้อเพชร จะใช้การสังเกตของการเรืองแสง Fluorescence ที่เมื่อใดที่แสงเข้มราคาเพชรจะต่ำ และเมื่อใดที่มีการเรืองแสงแบบอ่อน ราคารับซื้อเพชจะสูงกว่า เพชรที่แสงเข้มๆ

               4 การเจียระไน  ข้อนี้สำคัญมาก เครื่องประดับติดเพชรบางชิ้นมีเงื่อนไขทางราคารับซื้อเพชรดีทุกข้อตามข้อ 1 2 3 ไม่ว่าจะเป็น ค่าเงิน US ขนาดของเพชร การเรืองแสงของเพชร  แต่กลับเจียระไนได้แค่ Class 1  เราจะแบ่งรูปแบบการเจียรไนไว้หลายระดับ ตัวอย่างเช่น 3 Excellent 3 Very Good Class 1 เป็นต้น ซึ่งราคาจะเรียบลำดับจากราคารับซื้อเพชรที่สูง เพชรบางชิ้นมีขนาดหนากว่ามาตรฐานราคาขายเพชร และ ราคารับซื้อเพชร ก็น้อยลงตามไปด้วย การสังเกตุขนาดเพชรเราจะสามารถดูเองได้ไม่ยากเลย

               5 ใบรับรอง Certificate  เพชรเป็นทรัพย์สินที่มีค่าเหมือนกับๆสินค้าชนิดอื่นๆ ดังนั้น จะต้องมีใบรับรองไว้คอยกำกับ ใบรับรอง Certificate จะสามารถทำให้ราคารับซื้อเพชร เพิ่มขึ้นสูงได้ ยิ่งใบรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียงแล้วก็ยิ่งมีโอกาสได้รับราคาขายได้ดีกว่า สถาบันโนเนม แต่เพชรชิ้นก็อาจจะมีน้ำงามกว่าเพชรที่มีใบรับรองจากสถาบันใหญ่ๆ  ดังนั้น ใบรับรอง อาจจะไม่ได้การันราคาเพชรที่สูงเสมอไป คุณจะต้องดูจากปัจจัยอื่นๆด้วย

               6 สภาวะตลาด จากวิกฤตการณ์จากของวิถีของเศรษฐกิจโลก เมื่อใดที่เศรษฐกิจเริ่มแย่ เมื่อนั้น ราคาขายและราคารับซื้อเพชรจะมีค่าต่ำ จึงเหมาะอย่างมากที่จะหาซื้อเพชรไว้ในช่วงนี้ 

 

แหล่งรับซื้อเพชรทอง

 

Tel: 081-830-6181 

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line @rolex99

 

 

 

www.รับซื้อเพชรให้ราคาสูง.com

รับซื้อเพชร

 


Posted by: admin ( 2023-03-09 10:57:55 )