หัวข้อข่าว : ใบเซอร์รับรองเพชร   (อ่านแล้ว 1923)

ใบเซอร์รับรองเพชร 


ใบรับรองเพชรเป็นเอกสารระบุข้อมูลและรายละเอียดของเพชรแต่ละเม็ด ที่ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดในเรื่องของ ขนาด สี ลักษณะมลทินหรือตำหนิ และการเจียระไน

เพชรที่ท่านเลือกซื้อควรเป็นเพชรที่มีใบรับรองจากสถาบันอัญมณีสากลที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อสร้างความ มั่นใจว่าท่านจะได้รับเพชรที่มีคุณภาพถูกต้องตามมาตรฐานสากล มิใช่การแอบอ้างของแต่ละร้านค้า       ปัจจุบันมีสถาบันด้านอัญมณีหลายสถาบันทั่วโลกที่ออกใบรับรองคุณภาพเพชรโดยสถาบันหลักได้แก่GIA (Gemological Institute of America) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาทางด้านอัญมณีศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และได้รับความนิยมมากที่สุด

เชื่อกันว่าเพชรที่ได้ใบรับรอง (Certificate) จาก GIA  มีมาตรฐานที่ดีที่สุด ซึ่งในปัจจุบันเพชรของ GIA จะได้รับการเลเซอร์รหัสเลขของเพชรที่ขอบเพชรทุกเม็ด

(*GIA เป็นสถาบันที่คิดค้นและพัฒนาการประเมินคุณภาพเพชรโดยระบบที่โดดเด่นที่สุดคือระบบการประเมินคุณภาพสีของเพชรที่ใช้เพียงตัวอักษรภาษาอังกฤษแทนระดับสี เช่น D เท่ากับสีของเพชรที่ใส ไม่มีสี หรือที่เราเรียกกันว่าน้ำ 100 นั่นเอง)

ส่วนสถาบันอื่นๆ ก็เช่น HRD Antwerp (Hoge Raad voor Diamant หรือ Diamond High Council, Belgium) ตั้งอยู่ที่เมือง Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นเมืองหลักเมืองหนึ่งในการซื้อขายเพชรของโลก

 

แหล่งรับซื้อเพชร

 

Tel: 081-830-6181 

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line @rolex99

 

 

www.รับซื้อเพชรให้ราคาสูง.com



Posted by: admin ( 2023-03-02 19:39:06 )